Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

29 tuổi có nên đi học dược sĩ trung cấp ?

Chị tôi học trung cấp dược sĩ và đã đi làm được 8 năm. Nhưng tôi từ nhỏ đã ưa thích và hiện đàng làm về lĩnh vực Bất động sản. Tôi có nên theo nghề dược sĩ để có công việc ổn định ?

trung cấp dược sĩ tư vấn bán hàng 

Đây là câu hỏi của bạn: Nguyễn Văn Kiên  gửi đến email: ykhoathuha@gmail của tư vấn giáo dục

Mấy năm gần đây khi nền kinh tế khó khăn và công việc không còn được như xưa nữa. Cũng thêm vài chuyện không còn vận may vào công việc nên sự nghiệp của tôi dường như là 1 đường ngang và đang xuống từ từ.

Chị gái tôi chỉ học trung cấp dược sĩ nhưng cũng đã công việc ổn định bán thuốc tại nhà nên mỗi khi rảnh rỗi tôi thường ngồi xem bà chị bán những gì và hay hỏi đây là thuốc gì, công dụng ra sao ? Vậy nên tôi cũng có 1 số kiến thức cơ bản.

Tình hình Bất động sản của năm 2014 có nhiều chuyển biến. Gia đình tôi rất lo lắng, muốn tôi ổn định công việc còn lo hạnh phúc gia đình vì tôi cũng đã 29 tuổi rồi. Vì vậy hướng tôi theo nghề của chị. Tôi đang rất băn khoăn nên học dược sĩ trung cấp hay vẫn tiếp tục con đường xưa ?

Tôi mong mọi người cho ý kiến để tôi đưa ra được quyết định đúng đắn trong sự nghiệp của tôi. Chân thành cảm ơn!
Sinh viên Y khoa thực hành tại nhà thuốc

Trả lời:

Bất động sản hiện nay có nhiều biến đổi theo tình hình kinh tế và đang bị chững lại. Vì vậy trong khoảng thời gian này bạn vẫn có thể học dược sĩ trung cấp để có thể bán thuốc tại nhà như chị bạn.
Trường trung cấp y khoa Pasteur tuyển sinh đào tạo lớp học đào tạo trong và ngoài giờ hành chính,  các buổi tối trong tuần hay T7 & CN. Nên ngoài thời gian đi làm công việc chính của bạn thì bạn vẫn có thể học dược sĩ nhé.

Thời gian đào tạo của bạn  : Học 12 tháng  áp dụng cho các đối tượng: tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học nhóm ngành kinh tế, kỹ thuật…

Học 10 tháng (Áp dụng cho các đối tượng: tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học nhóm ngành sức khỏe như Dược sỹ, Y sỹ đa khoa, YHCT, Y sỹ YHDP, Hộ sinh trung cấp, Kỹ thuật viên xét nghiệm, Kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh, Phục hình răng…).

Trường Trung cấp Y Khoa Pasteur là trường có uy tín hàng đầu về đào tạo trong lĩnh vực Y khoa được thành lập năm 2009 là cơ sở đào tạo nằm trong hệ thống đào tạo nhân lực nhóm ngành sức khỏe của Bộ Y tế, trường có chức năng nhiệm vụ đào tạo cán bộ y tế trình độ trung cấp.  Hơn nữa chị gái bạn đã có kinh nghiệm lâu năm ( đó là điểm mạnh của bạn ) sẽ giúp bạn chuyên sâu được vào lĩnh vực của mình hơn. Công việc lúc đó sẽ ổn định lâu dài về sau.

Chương trình Trung cấp Dược chính quy được xây dựng và ban hành dựa trên chương trình khung Trung cấp chuyên nghiệp của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 22/2014/TT-BG-ĐT ngày 09/7/2014. Sau khi hoàn thành khóa học, người học được cấp bằng Trung cấp chính quy thuộc hệ thống văn bằng chuẩn Quốc gia., được học Cao đẳng Dược liên thông hoặc Đại học Dược chuyên tu khi đủ điều kiện theo quy chế tuyển sinh liên thông của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo.


 Bạn có thể tìm hiểu thêm tại : http://trungcapykhoa.com/trung-cap-nghe-duoc-hoc-o-dau-tot-nhat 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tư vấn giáo dục. Chân thành cảm ơn !




1 nhận xét:

  1. Mình đồng ý với câu trả lời của Tư vấn giáo dục. Buổi tối bác cũng rảnh mà. Biết đâu lại thành công trên cả 2 con đường :d. chúc bác thành công

    Trả lờiXóa